Báo cáo về thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2019

Báo cáo cung cấp những cập nhật mới nhất về hành vi tiêu dùng và xu hướng thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2019. Báo cáo do Q&Me thực hiện.

Với mức sống được nâng cao, ngày càng có nhiều phụ nữ Việt sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm đã để chăm sóc sắc đẹp như một nhu cầu thiết yếu. Có tới 73% sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần/ một tuần hoặc thường xuyên hơn. Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt.

báo cáo mỹ phẩm việt nam 2019 của sayobe

Việc sử dụng các sản phẩm trang điểm vẫn đang tăng lên cả về mức độ thường xuyên sử dụng và chi tiêu cho hạng mục này. Số người trang điểm hàng ngày tăng lên con số 30% và số người hoàn toàn không trang điểm giảm từ 24% (2016) xuống 14% (2019). Những sản phẩm trang điểm được dùng phổ biến nhất là son môi, kem nền và phấn má hồng.
Báo cáo về thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2019 cũng cho thấy, không nằm ngoài xu hướng chung của thương mại điện tử, số người mua sắm mỹ phẩm trực tuyến vẫn đang gia tăng, với 57% số người sử dụng mỹ phẩm đã từng mua mỹ phẩm trực tuyến và 72% số này đã từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội.

Nghiên cứu thị trường mỹ phẩm của sayobe

Sayobe

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất để mua sắm mỹ phẩm. Shopee là trang thương mại điện tử phổ biến nhất để mua các sản phẩm làm đẹp. Tiếp theo là Lazada và Tiki.Báo cáo được khảo sát với số lượng người tham gia 480. Có độ tuổi từ 16-39 và đang sống tại Tp.HCM và Hà Nội. Báo cáo được Q&Me công bố hồi tháng 06/2019.